Đoàn thanh niên Ngành Đường bộ chia sẻ khó khăn với bà con vùng lũ Mường La

Ngày 26/8/2017, Đoàn thanh niên Tổng cục ĐBVN, Cục QLĐB I, Cục QLXD và Ban QLDA 5 đã đến thăm hỏi, động viên và ủng hộ bà con vùng lũ xã Nậm Păm, huyện Mường La, tỉnh Sơn La.

Đoàn thanh niên ngành đường bộ thăm, tặng quà tại điểm trường cấp 1 và cấp 2 xã Nậm Păm.

Gần 1 tháng sau trận lũ lịch sử ập đến, xã Nặm Păm hiện như một đại công trường. Máy móc, công nhân đang tập trung mọi ưu tiên vào thông đường, dựng lại nhà tạm, sửa chữa các phòng học để thầy trò nơi đây kịp vào năm học mới. Chia sẻ với học sinh, đồng bào vùng lũ, Đoàn thanh niên ngành đường bộ tổ chức chuyến đi tình nguyện đến với đồng bào vùng lũ tại xã Nặm Păm.

Tại Trường tiểu học Nậm Păm và trường Trung học cơ sở Nậm Păm, Đoàn đã ủng hộ 50 học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường Trung học Cơ sở Nặm Păm mỗi cháu 200.000 đồng, tặng 1000 cuốn vở, 75 cặp sách cùng nhiều sách giáo khoa, truyện cũ cho học sinh tại hai điểm trường này. Ngoài sách vở, đồ dùng học tập, Đoàn còn ủng hộ bếp ăn của Trường Tiểu học Nậm Păm 5 triệu đồng.

Cô Trần Thị Thúy, Hiệu trưởng trường tiểu học xã Nặm Păm thay mặt thầy cô giáo và học sinh nhà trường cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của đoàn tình nguyện, đã không quản ngại đường sá xa xôi, mang lên tận nơi những món quà thiết thực, góp phần giúp cho học sinh đón một lễ khai giảng đầy đủ niềm vui và giúp nhân dân vượt qua khó khăn do mưa lũ gây ra. 

Cô Thúy cho biết, toàn xã Nặm Păm có 4 điểm trường thì có đến 3 điểm trường bị hư hỏng nặng. Trong đó, các phòng học tại các điểm trường Bản Hốc và Hua Nặm bị lũ đánh sập, cuốn trôi. Sau trận lũ, điểm trường trung tâm xã với 11 phòng học và 4 phòng chức năng chỉ còn lại 2 phòng học và 2 phòng chức năng. Năm học sắp tới trường tiểu học xã Nậm Păm có hơn 400 cháu học sinh, trong đó có 145 cháu có nhà cửa bị cuốn trôi hoàn toàn trong trận lũ vừa qua. Ngôi trường tiểu học 2 tầng khang trang của xã cũng bị lũ quét làm hư hỏng nặng, học sinh không thể học tập tại đó, nên trường tạm thời chuyển về trường cấp 2 để kịp tổ chức khai giảng năm học sắp tới cho các cháu học sinh.

Đoàn đến thăm và động viên các gia đình có nhà bị cuốn trôi hoàn toàn tại bản Piệng.

Ngoài ra, Đoàn cũng đến

thăm, tặng quà động viên các gia đình bị lũ cuốn trôi nhà cửa, tài sản như gia đình anh Tòng Văn Triệu, Tòng Văn Dương, Tòng Văn Đôn... trú tại bản Piệng, xã Nậm Păm. Đây là các gia đình có nhà cửa bị cuốn trôi hoàn toàn trong trận lũ quét, mỗi gia đình một suất quà trị giá 3.5 triệu tiền mặt. 

Một số hình ảnh Đoàn thanh niên ngành đường bộ đến thăm và động viên bà con vùng lũ:

Đoàn ủng hộ cặp, sách, vở và các đồ dùng học sinh...

Đến chia sẻ, động viên từng gia đình bị ảnh hưởng nặng bởi thiên tai...

Anh Đoàn Quốc Bảo, Bí thư đoàn thanh niên Tổng cục ĐBVN đại diện cho Đoàn trao quà ủng hộ cho trường tiểu học Nậm Păm...

... trao quà hộ trợ cho các cháu học sinh...

Những đồ dùng học tập sẽ được trao đến tay các cháu học sinh trong lễ khai giảng năm học mới sắp tới.

 
Ngô Thùy

Đoàn TN Ban QLDA 5 Tổ chức đại hội đoàn lần thứ V Nhiệm kỳ 2017 -2019

Ngày 24/03/2017, Đoàn Thanh niên Ban QLDA5 tổ chức Đại hội Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Ban QDLA5, nhiệm kỳ 2017-2019. Đoàn thanh niên Ban QLDA5 là đoàn bộ phận trực thuộc đoàn thanh niên Tổng cục ĐBVN. Đến dự có đại diện lãnh đạo Ban QLDA5, Đại diện chi bộ Ban QLDA5, Lãnh đạo các phòng chuyên môn nghiệp vụ, đại diện các đoàn bạn trong khu vực và 20 đoàn viên thanh niên Ban.

Toàn cảnh đại hội

Toàn cảnh đại hội

 

 

Tại đại hội, các đại biểu đã nghe báo cáo tổng kết công tác đoàn nhiệm kỳ 2015-2017 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017-2019. Trong đó, phong trào thanh niên Ban QLDA5 nhờ sự quan tâm giúp đỡ của Chi bộ, Lãnh đạo Ban QLDA5 và Đoàn thanh niên Tổng cục ĐBVN đã đạt nhiều thành tích. Tất cả các đoàn viên thanh niên thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục tư tưởng, tham gia cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tích cực tham gia các phong trào xung kích vì cộng đồng, huởng ứng hiến máu tình nguyện, thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, xây dựng các công trình thanh niên, các chương trình hoạt động nhằm gây quỹ hoạt động đoàn và đã đạt nhiều thành tích trong các hoạt động: giải nhất toàn đoàn trong cuộc thi “Hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về Bình đẳng giới – Vì sự tiến bộ phụ nữ” năm 2016 và đã được Đoàn thanh niên Bộ GTVT trao bằng khen đoàn bộ phận có thành tích xuất sắc năm 2016.

 

Đồng chí Võ Trường Giang - Bí thư chi bộ, Giám đốc Ban QLDA5 phát biểu ý kiến chỉ đạo đại hội

Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Võ Trường Giang, Bí thư chi bộ, giám đốc Ban đã có nhiều ý kiến chỉ đạo sát sao và thiết thực như: Cần có thêm nhiều ý tưởng hơn nữa để góp phần xây dựng Đoàn vững mạnh; Với nguồn quỹ Đoàn lớn, cần công khai minh bạch trong công tác tài chính, phát huy hơn nữa để phát triển nguồn quỹ Đoàn, từ đó làm tốt hơn nữa công tác từ thiện và các hoạt động xã hội khác; Trong công tác tuyên truyền tư tưởng, một số Đoàn viên còn thực hiện chưa thực sự tốt, nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của chi bộ, đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Bí thư chi bộ cũng đã hoan nghênh vai trò của BCH Đoàn thanh niên đã có ý chí chiến đấu, tiếp thu và thực hiện tốt chỉ đạo của chi bộ, đồng thời, đánh giá cao BCH nhiệm kỳ 2015 – 2017 trong việc triển khai các nhiệm vụ về văn hoá giao thông, hiến máu nhân đạo, thể dục thể thao…Về công tác Đoàn xây dựng Đảng, trong nhiệm kỳ 2015 – 2017, Đoàn thanh niên đã giới thiệu chi bộ để kết nạp Đảng cho 03 đồng chí, mong rằng BCH nhiệm kỳ tới có thể giới thiệu nhiều Đoàn viên ưu tú hơn nữa để chi bộ xem xét kết nạp.

Đối với BCH nhiệm kỳ mới, đồng chí Bí thư chi bộ đã có nhiều ý kiến chỉ đạo như: cần rèn luyện ý chí chiến đấu trong Đoàn thanh niên; thực hiện tốt 08 điều cần làm và 08 điều không được làm của Đoàn thanh niên; rút kinh nghiệm từ bản kiểm điểm của nhiệm kỳ trước, làm rõ nguyên nhân, tồn tại để từ đó đưa ra giải pháp để làm tốt hơn, triển khai chiến lược trong nhiệm kỳ tới.

               Bí thư chi bộ, Giám đốc Ban QLDA5, Đồng chí Võ Trường Giang tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành đoàn thanh niên nhiệm kỳ 2017-2019.

 

Phát huy thành tích đạt được, trong nhiệm kỳ 2017-2019, Đoàn thanh niên Ban QLDA5 tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống, đạo đức lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên, cổ vũ thanh niên thi đua học tập, lao động sáng tạo làm chủ khoa học công nghệ, tiếp tục tổ chức và tham gia các hoạt động tình nguyện, đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động có ý nghĩa nhân dịp các ngày lễ lớn của đất nước.

Đại hội đã bầu 05 đại biểu vào Ban Chấp hành Đoàn Ban QLDA5 nhiệm kỳ 2017-2019. Trong đó đồng chí Lê Thanh Tuần giữ chức vụ Bí thư đoàn thanh niên Ban QLDA5.

Sôi nổi với các hoạt động Đoàn thanh niên Ban QLDA 5

Sáng ngày (26/3),  Đoàn thanh niên  Ban QLDA 5 Tham gia các hoạt động kỷ niệm 85 năm ngày thành lập đoàn TNCS HCM với nhiều chương trình sôi nổi, ý nghĩa.

           Tham gia thi văn nghệ chào mừng 85 năm ngày thành lập Đoàn

 

Thăm và tặng quà cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại phường Hòa Hiệp Nam

 Tham gia giải bóng đá giao hữu

Additional information